Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đảm bảo an toàn

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đảm bảo an toàn 

Vận chuyển tủ lạnh tưởng chừng như dễ dàng nhưng cũng khó khăn không kém nếu bạn cần vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy. Do kích thước lớn nên tủ lạnh rất nặng và thường cồng kềnh. Làm thế nào để có thể vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy một cách an toàn? Cùng Nhabepmart tham khảo là cách chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn nhất qua bài viết dưới đây. 

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đảm bảo an toàn 

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đảm bảo an toàn 

Những lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy 

Nếu bạn cần vận chuyển tủ lạnh này từ nơi này đến nơi khác. Hãy giữ an toàn cho bạn và những người đi đường khác và không làm ảnh hưởng đến vỏ và các linh kiện bên trong tủ lạnh.Có một số điều cần nhớ.

Trước khi di chuyển 

Trước khi di chuyển tủ lạnh, trước tiên hãy rút phích cắm của tủ lạnh ít nhất vài giờ (tốt nhất là một ngày). Sau đó, lấy tất cả thực phẩm ra khỏi tủ lạnh. Tất cả các khay có thể được tháo rời hoặc cố định để tránh bị hỏng do va chạm. Làm sạch và rã đông ngăn đá để giữ cho bên trong tủ lạnh khô ráo. Tiếp theo, đóng chặt cửa tủ lạnh và cố định bằng dây thừng và dây chun. 

(Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn không nên dán băng dính vì nó có thể để lại chất kết dính có thể làm hỏng bên ngoài tủ lạnh).

Tủ lạnh cần được đo đạc và loại bỏ các chướng ngại vật  để dễ vận chuyển. Chuẩn bị bìa cứng, mút xốp, xốp nổi, màn… Bọc bọc cẩn thận để tránh làm hư vỏ trong quá trình vận chuyển. Bạn cần đủ người và đủ sức để khiêng tủ lạnh và đặt nó lên xe đạp của bạn. Sau đó dùng dây để cố định tủ lạnh  vào yên xe. 

(Lưu ý: Tùy từng loại tủ lạnh mà nên để ở vị trí đứng hay nằm ngang, có loại đứng đối với tủ lạnh đứng, đối với tủ lạnh nằm ngang (cửa mở). 

Nếu tủ lạnh quá lớn, bạn có thể vận chuyển bằng ô tô hoặc xe tải thay vì bằng xe máy.

Trước khi di chuyển tủ lạnh lấy tất cả thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

Trước khi di chuyển tủ lạnh lấy tất cả thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

>> Xem thêm Nạp gas tủ lạnh bao nhiêu là đủ? tại đây. 

Khi vận chuyển 

Khi vận chuyển tủ lạnh trên đường, đặc biệt là đường đông đúc. Quan trọng nhất là nó giảm thiểu tình trạng kẹt xe khó chịu và tránh va chạm với các phương tiện khác. Người lái xe cần tập trung cao độ và giữ ổn định cho các tay cầm. Nhưng phải đảm bảo tủ lạnh phía sau được giữ thăng bằng, chắc chắn. Không bị cong hay có dấu hiệu rơi vỡ. Trong trường hợp này, người lái xe phải dừng lại và kiểm tra trước khi tiếp tục. 

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn

– Lựa chọn loại xe máy phù hợp: Nên chọn loại xe có chiều cao hợp lý để người điều khiển phương tiện di chuyển dễ dàng xử lý  tình huống xảy ra. Vui lòng kiểm tra tình trạng của xe trước khi vận chuyển. 

Hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trên đường đi. Xe khỏe và cầm chắc tay. Vì tủ lạnh là một thiết bị có khối lượng lớn. Nên người lái sẽ rất khó khăn trong việc vận chuyển. 

– Kiểm tra tủ lạnh: Đảm bảo tủ được đóng gói cẩn thận và gắn chặt vào xe. Cố gắng giữ cho tủ của bạn sạch sẽ nhất có thể. 

– Chọn tuyến đường phù hợp: Nên chọn tuyến đường ngắn, ít xe cộ qua lại để hạn chế va chạm xe. 

– Giữ khoảng cách hợp lý với các phương tiện khác: Người lái xe cần luôn tập trung, chú ý. Đồng thời giữ khoảng cách với các phương tiện khác ít nhất 20 cm. 

 Lựa chọn loại xe máy phù hợp để chở tủ lạnh 

 Lựa chọn loại xe máy phù hợp để chở tủ lạnh 

>> Xem thêm Bí quyết chọn bộ nồi bếp từ chất lượng và những điều cần biết tại đây.

Trên đây là Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đảm bảo an toàn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm vận chuyển tủ lạnh và các vật dụng khác bằng xe máy. Từ đó giúp bạn và mọi người xung quanh tham gia giao thông an toàn hơn, tránh làm hư hỏng đồ đạc trong quá trình vận chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096